👉 👑บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8👑
ความรู้ที่ได้รับการเรียนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาออกแบบ"การทำกิจกรรมสร้างสไลเดอร์" ซึ่งเป็นการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็ม หรือ STEM
🔎สะเต็มศึกษา 🔍
คือ แนวทางการจัดการเรียนรู้ ที่บูรณาการความรู้ใน 4
วิชาได้แก่ วิทยาศาสตร์(S) เทคโนโลยี(T) วิศวกรรมศาสตร์(E) และ
คณิตศาสตร
์(M) โดยเน้นการนําความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง
รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการ
ดำเนินชีวิตและการทำงาน
คําสําคัญ
👉การบูรณาการ 4 วิชา
👉เชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงและการทำงาน
👉 กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม
🌟กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม🌟
🏆การทำกิจกรรมสร้างสไลเดอร์🏆
👉อุปกรณ์มีดังนี้
➥1.หลอดจำนวน 25 อัน
➥2.เทปใส 1 ม้วน
➥3.กระดาษวาดแบบ
➥4.ลูกบอลดินน้ำมัน
👉วิธืการทำและการทดลอง
➥เริ่มจากการวางแผนร่างออกแบบลงบนกระดาษ ซึ่งมีเงื่อนไขเมื่อทดลองให้ลูกบอลดินน้ำมันไหลลงมาช้าที่สุด แล้วนำมาทดลองระหว่างกลุ่ม โดยการจับเวลา
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
🌈การประเมิน
ประเมินตนเอง การเรียนมีความสนุก ได้ช่วยกันคิดวางแผน ออกแบบ แลกเปลี่ยนความคิดระหว่างกัน
ประเมินเพื่อน มีความสามัคคี ร่วมมือกันได้ดี มีการออกแบบที่มีความแตกต่างกัน อย่างสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์ มีกิจกรรมที่หลากหลาย ที่สามารถทำให้เกิดการคิดวางแผน ออกแบบ สร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น