วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

19 ตุลาคม 2563

👉 👑บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8👑

ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาออกแบบ"การทำกิจกรรมสร้างสไลเดอร์" ซึ่งเป็นการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็ม หรือ STEM 

🔎สะเต็มศึกษา 🔍
คือ แนวทางการจัดการเรียนรู้ ที่บูรณาการความรู้ใน 4 วิชาได้แก่ วิทยาศาสตร์(S) เทคโนโลยี(T) วิศวกรรมศาสตร์(E) และ คณิตศาสตร ์(M) โดยเน้นการนําความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการ ดำเนินชีวิตและการทำงาน

คําสําคัญ 

 👉การบูรณาการ 4 วิชา 
 👉เชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงและการทำงาน
 👉 กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม

🌟กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม🌟

🏆การทำกิจกรรมสร้างสไลเดอร์🏆

👉อุปกรณ์มีดังนี้

➥1.หลอดจำนวน 25 อัน 
➥2.เทปใส 1 ม้วน
➥3.กระดาษวาดแบบ
➥4.ลูกบอลดินน้ำมัน 

👉วิธืการทำและการทดลอง 

➥เริ่มจากการวางแผนร่างออกแบบลงบนกระดาษ ซึ่งมีเงื่อนไขเมื่อทดลองให้ลูกบอลดินน้ำมันไหลลงมาช้าที่สุด แล้วนำมาทดลองระหว่างกลุ่ม โดยการจับเวลา 


 





😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

🌈การประเมิน

ประเมินตนเอง การเรียนมีความสนุก ได้ช่วยกันคิดวางแผน ออกแบบ แลกเปลี่ยนความคิดระหว่างกัน
ประเมินเพื่อน มีความสามัคคี ร่วมมือกันได้ดี มีการออกแบบที่มีความแตกต่างกัน อย่างสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์ มีกิจกรรมที่หลากหลาย ที่สามารถทำให้เกิดการคิดวางแผน ออกแบบ สร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น