วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Research summary

 🙎สรุปวิจัย🌈

ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีต่อพัฒนาการของพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยและเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษในห้องเรียนร่วม

👩ปริญญานิพนธ์ สุดาพร วิชิตชัยชาคร

การสอนแบบโครงการเป็นการจัดประสบการณ์ที่เปิดโอกาสแห่งการเรียนรู้ (Learning Opportunities) เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้อย่างหลากหลาย ผ่านกิจกรรมของโครงการ โดยครูมี บทบาทยอมรับความคิด การแสดงออกของเด็ก อํานวยความสะดวกและสนับสนุนให้ผู้เรียนได้ศึกษา ค้นควัาอย่างอิสระซึ่งสอดคล้องกับหลักการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัย โดยเฉพาะการสร้าง เสริมทักษะด้านสังคมซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของพัฒนาการในทุกๆ ด้าน ผู้วิจัยจึงพิจารณานําแนวคิดและ หลักการของการจัดประสบการณ์แบบโครงการมาปรับให้สอดคล้องกับการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคม ของเด็กปฐมวัยปกติและเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษในห้องเรียนร่วมที่มีพัฒนาการและความสามารถ ที่แตกต่างระหว่างบุคคล โดยโครงการที่เด็กเรียนรู้นั้นจะเป็นโครงการที่ดําเนินการภายใต้การช่วยเหลือ แนะนําของครูจากเหตุผล แนวคิด หลักการที่กล่าวมาทั้งหมด ทําให้ผู้วิจัยสนใจที่จะนําวิธีการตามแนว การจัดประสบการณ์แบบโครงการมาใช้เป็นแนวทางในการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยปกติและเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษในห้องเรียนร่วมที่มี ความสามารถและศักยภาพที่แตกต่างกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น